Toyota Vios GR-S, Mitsubishi Attrage CVT Premium, Honda City RS là 3 phiên bản mới nhất được bổ sung vào phân khúc sedan hạng B, hứa hẹn làm nóng thị trường trong dịp đầu năm.
Toyota Vios GR-S: giá 630 triệu
Toyota Vios 2021 vừa cho ra phiên bản nâng cấp giữa vòng đời với một số nâng cấp, đồng thời tăng nhẹ giá bán. Nổi bật nhất là phiên bản thể thao GR-S, cũng có giá cao nhất 630 triệu đồng. Tuy nhiên, giá của phiên bản này đã cao hơn 31 triệu đồng so với phiên bản thể thao của City RS (599 triệu đồng), thậm chí ngang ngửa giá của sedan hạng C như Kia Cerato 1.6 (544-639 triệu đồng).
Mẫu xe thể thao đủ sức cạnh tranh với Vios GR-S là Honda City RS. Điểm chung của hai mẫu xe này là có bộ body-kit thể thao ở ngoại thất, nội thất có các đường chỉ đỏ, vô lăng tích hợp lẫy chuyển số, bảng đồng hồ được trang trí thể thao, đèn full LED.
![]() |
![]() |
Toyota Vios 2021 là sử dụng động cơ 2NR-FE dung tích 1.5 lít cho công suất tối đa 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 140 Nm tại 4.200 vòng/phút. Riêng bảng GR-S được bổ sung 2 lựa chọn về chế độ lái Eco/Sports và hộp số CVT với 10 cấp số, giúp duy trì vòng tua máy cao hơn, tạo cảm giác lái thể thao, cá tính.
Theo nhiều chuyên gia đánh giá, Toyota Vios GR-S 2021 có nâng cấp không đáng kể so với các đối thủ. Cùng mức giá cao hơn từ 8-11 triệu đồng, ít nhiều có thể gây ảnh hưởng đến vị thế của “ông vua doanh số này”.
Honda City RS: 599 triệu đồng
So kè cùng với Toyota GR-S trong tầm giá 600 triệu đồng là Honda City RS. Tương tự như bản thể thao của Vios, bản thể thao của City cũng sử dụng đèn full LED, gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện tích hợp báo rẽ. Mâm xe của Honda City RS có kích thước 16 inch, lớn hơn 1 inch so với Toyota Vios.
![]() |
![]() |
Về nội thất, Honda City cũng có nhiều thay đổi bên trong để phù hợp với phong cách thể thao. Cụ thể, xe trang bị ghế chỉnh lái 6 hướng, ghế bọc da lộn và nỉ. Tay lái bọc da tích hợp nút điều chỉnh hệ thống âm thanh, lẫy chuyển số và cruise control. Hệ thống giải trí được trang bị màn hình 8 inch, kết nối USB, bluetooth, apple carplay/android auto.
Dưới nắp capo là động cơ 1.5L hút khí tự nhiên, kết hợp số tự động vô cấp CVT cho công suất 119 mã lực và mô-men xoắn 145 Nm. Trang bị an toàn tương đương với các đối thủ trong cùng phân khúc.
Mitsubishi Attrage CVT Premium: 485 triệu đồng
Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Mitsubishi Attrage đã được giới thiệu từ tháng 3/2020 với 2 phiên bản MT và CVT. Tuy nhiên, nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế và đa dạng sự lựa chọn cho khách hàng, ngày 22/2/2021, MMV tiếp tục giới thiệu thêm phiên bản mới Attrage CVT Premium với nhiều nâng cấp tập trung vào cải thiện khả năng an toàn.
Các tính năng an toàn được bổ sung trên mẫu xe mới này gồm: Hệ thống cân bằng điện tử (ACS), hỗ trợ khởi hành xe ngang dốc (HSA), bổ trợ lực phanh (BA). Về tiện nghi, Mitsubishi hỗ trợ cảm biến tự động bật/tắt đèn chiếu sáng phía trước, gạt mưa tự động, giữ ga tự động (Cruise Control).
Ngoại hình không có nhiều thay đổi so với phiên bản cũ. Để nhận diện phiên bản mới, Mitsubishi Attrage CVT Premium 2021 sẽ được trang bị bộ la-zăng hợp kim với hai tông màu thiết kế hiện đại và thể thao.
Trong khi đó, ở bên trong xe còn trang bị thêm các tiện nghi hữu ích như: Cảm biến tự động bật/tắt đèn chiếu sáng phía trước, gạt mưa tự động, kết hợp cùng hệ thống kiểm soát hành trình. Xe sử dụng động cơ 1,2 lít cho công suất 78 mã lực, mô-men cực đại 100 Nm, hộp số vô cấp CVT.