Toyota GR HV Sports, Concept thể thao hoàn toàn mới. chiếc Toyota GR HV Sports còn có loại hộp số tự động nhưng vẫn có cần sang số tay như thường lệ
Tại triển lãm Tokyo Motor Show 2017 sắp tới , Toyota sẽ chính thức giới thiệu mẫu coupe thể thao mới với tên gọi là GR HV Sports concept , một mẫu xe hiệu suất cao gắn mác GR. Chiếc xe thể thao này sẽ được trang bị một hệ động lực hybrid THS-R (Toyota Hybrid System-Racing) được phát triển với những kinh nghiệm thu được từ mẫu xe đua TS050 Hybrid của Toyota. Đặc biệt , Toyota GR HV cũng sở hữu nhiều điểm tương đồng về mặt thiết kế với mẫu xe đua tiền nhiệm TS050 Hybrid , bao gồm cụm đèn pha , bộ vành hợp kim và cả bộ khuếch tán khí động ở cản sau.
Thiết kế độc đáo
GR HV Sports có cấu hình 2 chỗ ngồi , động cơ đặt trước và dẫn động cầu sau. Xe có kích thước chiều dài: 4.395mm , chiều rộng: 1.805mm , chiều cao: 1.280 mm.
Nếu nhìn vào phần thân của mẫu concept này , chúng ta có thể thấy nó khá giống với người anh em Toyota 86 , tuy nhiên , vẫn có những nét khác biệt độc đáo , tiêu biểu là dải đèn LED có thiết kế dọc , thiết kế mở mui targa giống những mẫu xe trong quá khứ của hãng như Sport 800 và Supra , hốc hút gió lớn , bánh xe nhôm 10 chấu 19 inch , đèn hậu mỏng và bộ khuếch tán phía sau cỡ lớn cùng các lỗ thông khí mới. Bên cạnh đó là màu sơn đen mờ rất cá tính.
Toyota GR HV Sports Concept được thiết kế phần nắp capo với các lỗ hút gió nhằm tăng khả năng làm mát cho động cơ đốt trong , một phần của hệ thống động lực hybrid. Bên cạnh đó , khối pin của động cơ điện được bố trí ở trung tâm của chiếc xe nhằm tối ưu việc phân bố trọng lượng , qua đó nâng cao khả năng điều khiển và tạo ra cảm giác lái phấn khích cho tài xế.
Nội thất – đậm chất xe đua
Tuy nhiên , một trong những đặc tính lạ thường của chiếc GR HV Sports chính là ở hộp số. Nó là loại hộp số tự động với các nút P , R , N , D bố trí dạng nút bấm trên bảng điều khiển trung tâm , như thường thấy ở một số siêu xe. Trong khi đó vẫn có thiết kế cần số tay với kiểu sang số dạng chữ “H” như thường lệ với 6 cấp số khác nhau. Tuy nhiên trên cần số này thì không có cấp số “R” , tức là khi muốn lùi xe vẫn phải bấm nút “R” trên cụm điều khiển. Để cần số tay có thể hoạt động , người lái cần bấm nút “M” màu đỏ trên cụm nút cần số.
Rõ ràng kiểu thiết kế trải nghiệm sang số tay trên một hộp số tự động như của chiếc GR HV Sports là chưa từng thấy. Toyota thiết kế đặc tính này có lẽ mong muốn kết hợp hoàn hảo giữa tính tiện dụng của hộp số tự động nhưng không làm mất đi trải nghiệm số sàn vốn yêu thích của các tín đồ xe thể thao. Ngoài ra , trên cần số “ảo” này còn bố trí nút khởi động cũng khá độc đáo.
Thông số kỹ thuật vẫn chưa được tiết lộ
Hiện hãng Toyota chưa tiết lộ nhiều thông tin về hệ dẫn động. Chỉ biết rằng xe sẽ sử dụng hệ truyền động hybrid , dẫn động cầu sau thông qua hộp số tự động 6 cấp , được điều khiển điện tử bằng các nút bấm trên đồng hồ táp lô.
Với thiết kế mui trần độc đáo đi kèm nhiều công nghệ hiện đại , chắc chắn GR HV Sports sẽ “làm mưa làm gió” trong thời gian tới.