Theo đó, Toyota sẽ dùng GR Super Sport để phát triển một mẫu hypercar đường phố đi kèm với một phiên bản dành cho đường đua. Cụ thể, biến thể xe đua sẽ được thử nghiệm vào đầu năm sau trước khi có giải đấu đầu tiên vào mùa thu 2020. Tất nhiên là khi đi vào sản xuất, chiếc xe sẽ có một tên gọi khác. Còn lúc này, chúng ta cứ tạm gọi là GR Super Sport.
Để theo đuổi dự án này, Toyota sẽ phải đáp ứng các quy định mới của giải đua FIA World Endurance Championship. Theo điều lệ mới, các nhà sản xuất sẽ phải tạo ra ít nhất 20 phiên bản đường phố trong 2 năm đầu kể từ khi tham gia tranh tài. Ngoài Toyota, Aston Martin cũng đã xác nhận sẽ tham dự giải đấu này.
Ở phiên bản xe đua, GR Super Sport sẽ có công suất tối đa 750 mã lực. Hệ thống hybrid được cho phép nhưng không phải là bắt buộc và bị giới hạn sức mạnh không quá 270 mã lực.
Ở dạng concept, siêu xe này sử dụng hệ thống động cơ hybrid bao gồm một máy xăng V6 2,4 lít tăng áp kép đặt giữa cho tổng công suất lên tới 986 mã lực. Xét về thiết kế, GR Super Sport rõ ràng là được sinh ra để chinh phục đường đua thay vì chỉ chạy loanh quanh trong phố. Theo Motor1, giá bán của GR Super Sport phiên bản sản xuất có thể lên tới 1 triệu ‘đô’.